Tin khuyến mãi

Máy lạnh tiết kiệm điện là gì ? Máy lạnh inverter là gì ??


 mô hình lưu thông của gas trong máy lạnh

Máy lạnh tiết kiệm điện là gì ?
Máy lạnh tiết kiệm điện là tên gọi của loại máy có khả năng tiết kiệm năng lượng nhiều hơn so với những loại thông thường, theo công bố của một số công ty như daikin,panasonic...lượng điện năng tiết kiệm được có tầm vực giao động khoảng từ 20 - 40%.

Như vậy, máy lạnh tiết kiệm điện là tên gọi của một loại máy lạnh thông thường có tích hợp thêm một số công nghệ tiết kiệm điện hơn so với dòng máy lạnh thông thường (mono).

Công nghệ được nhắc đến nhiều nhất là công nghệ biến tần (inverter) , nó được nhắc đến nhiều đến mức người ta có thể hiểu rằng máy lạnh tiết kiệm điện là máy lạnh inverter.

Vậy máy lạnh inverter là gì?
Inverter là công nghệ biến tần được áp dụng trong mô tơ máy, ví dụ máy nén khí, máy bơm...Trong máy lạnh công nghệ này được áp dụng cho máy nén.

Inverter khác gì so với mono (loại máy lạnh sử dụng dạng mô tơ thường)

 Minh họa máy nén inverter và không inverter

- Máy nén dạng mono : loại này hoạt động theo kiểu Tắt - Mở có nghĩa khi máy được bật chạy, máy nén sẽ được hoạt động hết công suất để đẩy gas tuần hoàn trong ống đồng để làm lạnh. Khi nhiệt độ đạt đến ngững được cài đặt, máy nén sẽ tắt và không hoạt động nữa cho đến khi nhiệt độ trong phòng thấp hơn nhiệt độ được cài đặt, máy sẽ được khởi động trở lại (tự động).

- Máy nén dạng inverter : máy lạnh kiểu này sẽ không tắt hoàn toàn khi đạt đến độ lạnh được cài đặt. Khi nhiệt độ trong phòng đặt đến ngững được cài đặt máy sẽ tự động chuyển sang chạy với chế độ chờ. quá trình này lặp lại liên tục cho đến khi bạn tắt hoàn toàn máy (tắt cbi)
 
Như vậy inverter là một trong số những công nghệ được cải tiến để tiết kiệm điện hơn so với những loại thông thường khác.



Video công nghệ máy lạnh tiết kiệm điện của Fujitsu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy lạnh được quảng bá có thể tiết kiệm đến 60 - 80% điện năng...nên xem xét kỷ lại vấn đề này trước khi quyết định lựa chọn.



Video công nghệ inverter của máy lạnh tiết kiệm điện daikin

Ngoài ra yếu tố tiết kiệm điện còn phụ thuộc rất nhiều vào căn phòng của bạn như : thể tích phòng, hướng mặt trời....chỉ nên lắp máy loại tiết kiệm điện khi yêu cầu máy phải hoạt động liên tục. Vì khi đó bạn sẽ thấy được hiệu quả của máy lạnh dạng này.

Hiện nay một số thương hiệu máy lạnh tiết kiệm điện được tin dùng như : Daikin, Panasonic,Toshiba

Nguồn : Tổng hợp

0 comments:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tìm kiếm

 


Liên hệ mua hàng : Mr.Lâm : 0918.04.1369 | Ms.Phụng : 01679.023.164